InFloor

Awesome Image

Cách bảo trì sàn công nghiệp cho cơ sở của bạn

9 Tháng Chín, 2024 0 Comments tin-tuc

Đầu tư sàn cho cơ sở sản xuất là một quyết định quan trọng trong kinh doanh, điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí, cũng như làm tăng được tính an toàn, hiệu suất và tính thẩm mỹ cho cơ sở. Cho dù doanh nghiệp lựa chọn sử dụng loại sàn nào, sàn tăng cứng, hay sàn pu, hay epoxy, việc bảo trì đúng cách sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của sàn, nâng cao hiệu suất hoạt động sản xuất. Bài viết này sẽ chỉ ra những cách giúp duy trì và nâng cao tuổi thọ của sàn.

Có thời gian biểu vệ sinh sàn
Vệ sinh thường xuyên là việc cần thiết để bảo dưỡng lớp phủ sàn đặc biệt trong môi trường công nghiệp, nơi có lưu lượng truy cập lớn. Quy trình vệ sinh có thể thay đổi linh hoạt theo loại sàn của cơ sở. Quét hoặc hút bụi sàn thường xuyên để loại bỏ bụi và mảnh vụn trên sàn. Sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ để lau sàn. Tránh sử dụng hoá chất hoặc chất tẩy rửa mạnh vì có thể mài mòn làm hỏng sàn.

Có các biện pháp phòng ngừa cụ thể

Bảo vệ sàn khỏi những vật nặng : các vật nặng hay máy móc có thể làm hỏng sàn nhanh chóng. Có thể lựa chọn những máy móc công cụ có bảo vệ bởi đệm cao su để tránh trầy xước sàn gây hư hỏng, bong tróc, nứt vỡ sàn.
-Xử lý vết đổ hay vết bẩn : khi những sự cố tràn chất lỏng trên sàn xảy ra cần nhanh chóng xử lý những vết này. Các hoá chất trong ngành công nghiệp có thể gây ra những hiện tượng như bong lớp sơn hoặc ố cho sàn. Cần có bộ dụng cụ lau rửa sàn phù hợp và có hướng dẫn cụ thể cho nhân viên.
Bảo trì và sửa chữa đúng cách : xử lý những hư hỏng nhỏ như nứt, xước, nhanh chóng ngăn ngừa tình trạng hư hỏng nặng hơn. Khảo sát tình trạng hư hỏng sàn thường xuyên để quyết định có cần sơn mới hoặc phủ lại lớp sơn mới hay không.
Kiểm tra sàn thường xuyên : theo thời gian sử dụng, sàn công nghiệp sẽ xuất hiện hư hỏng xuống cấp. Kiểm tra định kì để phát hiện những vết nứt tìm ẩn, những dấu hiệu hư hỏng, đặc biệt ở những khu vực có lưu lượng đi lại cao, hoặc tiếp xúc hoá chất điều kiện khắc nghiệt.

Bảo vệ sàn công nghiệp là hoạt động cần được thực hiện thường xuyên ở những cơ sở hoạt động kinh doanh giúp đảm bảo độ an toàn, vệ sinh, cũng như thẩm mỹ cho sàn. Những biện pháp trên sẽ giúp cho ngăn ngừa hư hỏng, sữa chữa tốn kém, nâng cao hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp.

Tags:

Post A Comment

Residential Location: 2/14 Vo Truong Toan St, An Phu W, Dist.2, Hcm, VN.
Pham Van Tu - Managing Director