InFloor

Awesome Image

Nên lựa chọn sàn epoxy hay PU?

28 Tháng Bảy, 2023 0 Comments tin-tuc
Sàn PU (Poly Urethane) và Epoxy là 2 giải pháp nổi bật khi chủ đầu tư tìm kiếm một giải pháp sơn sàn liền mạch cho cơ sở của mình.  Cả 2 hệ sàn PU và Epoxy đều là những giải pháp bền và đẹp mắt, nên thường các chủ đầu tư sẽ đặt ra câu hỏi “ nên lựa chọn hệ sàn nào ?”. Bài viết này sẽ đề cập đến những sự khác biệt giữa 2 hệ sàn cũng như hướng dẫn cách giúp các chủ đầu tư tìm ra được giải pháp sàn phù hợp cho môi trường hoạt động của mình.

Hệ sàn liền mạch (seamless)

Một số khu vực có thể sử dụng cả 2 giải pháp là PU lẫn Epoxy. Nhờ vào độ bền và khả năng chịu tải cao của cả 2 loại sàn mà có thể linh hoạt sử dụng 2 giải pháp cho nhiều môi trường công nghiệp. Hệ sàn Epoxy lẫn PU đều là những giải pháp có độ bền cao ít đòi hỏi bảo trì bảo dưỡng nếu thi công đúng cách, tuy nhiên cũng có những khác biệt tiêu biểu. Đầu tiên đề cập đến hệ sàn Epoxy.

Hệ sàn epoxy

Epoxy được làm từ nhựa resin và chất đông cứng tạo nên một loại vật liệu cứng, bền chắc cho mặt sàn. Hệ sàn Epoxy là một giải pháp có độ bền cao, chống mài mòn phù hợp cho những khu vực phải chịu tải trọng cao thường xuyên. Sàn Epoxy liền mạch đem lại khả năng làm sạch dễ dàng đi kèm với bảng màu đa dạng thích hợp cho nhiều thiết kế.

Những lợi ích hiệu suất cao của sàn epoxy

Ngoài một loạt những sự đa dạng trong thiết kế như hoa văn, phối màu, biến đổi logo, sàn Epoxy chất lượng cao sẽ đem đến những lợi ích như kháng hoá chất, khả năng giúp cho sàn chịu được những tác động của những sự cố tràn hoặc những hoá chất tẩy rửa mạnh. Một số loại sàn Epoxy được đặc chế dành riêng cho những khu vực có những yêu cầu về điện để đảm bảo kiểm soát điện cho những ngành như điện tử, dược phẩm, là những ngành đòi hỏi sự an toàn cao cho nhân viên cũng như bảo vệ sản phẩm thiết bị. Sàn Epoxy cũng được sử dụng phổ biến trong những đại lý ô tô, trung tâm bán lẻ, nhà máy sản xuất, trường học và các cơ sở hàng không.

Hệ sàn PU

Sàn PU (Urethane hay còn gọi là polyurethane)  là một loại nhựa polymer có khả năng hình thành nên những liên kết chắc. Urethane được biết đến nhờ vào độ bền của vật liệu và sự linh hoạt trong thiết kế. Một số loại urethane có độ VOC thấp giúp cải thiện được chất lượng không khí trong quá trình thi công. Hệ sàn urethane liền mạch cũng rất dễ lau chùi. Vậy sự khác biệt của urethane với Epoxy là gì ?

Sử dụng urethane khi có những yêu cầu về nhiệt độ

Một khả năng đặc biệt của sàn urethane là khả năng chịu sốc nhiệt và những thay đổi nhiệt độ đột ngột và liên tục. Những đặc tính của urethane giúp cho hệ sàn này chịu được những môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt, và những thay đổi nhiệt độ xảy ra trong quá trình chế biến , lắp đặt, và tẩy rửa ở nhiệt độ cao. Đây cũng là lý do mà urethane được khuyến khích sử dụng trong nhà bếp công nghiệp và những cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, sàn urethane còn có thể chịu được nhiệt độ đóng băng trong kho lạnh. Nhưng urethane không chỉ được sử dụng nhiều bởi khả năng thích ứng với nhiệt độ cao, urethane còn được sử dụng trong bệnh viện, trường học…

Giữ sàn êm, sạch, thoải mái với urethane

Do đặc tính tiện dụng, đàn hồi, giảm tiếng ồn, chống bám bẩn, sàn urethane còn đặc biệt phù hợp cho phòng mổ, phòng cấp cứu, trung tâm phục hồi. Hệ sàn liền mạch còn là cấu trúc kháng khuẩn tự nhiên, tạo ra một môi trường sạch hơn không có vi khuẩn, nấm mốc so với những hệ sàn truyền thống khác. Khả năng giảm tiếng ồn và dễ lau chùi cũng rất được chú trọng ở môi trường giáo dục, nơi cũng cần những giải pháp sàn phù hợp với đa dạng thiết kế.

Lựa chọn giữa sàn PU và epoxy

Dù đã hiểu được những ưu điểm nổi bật của Epoxy và PU thì lựa chọn hệ sàn cũng cần nhiều cân nhắc. Những đơn vị chuyên gia trong thi công sàn có thể giúp bạn lựa chọn được hệ sàn phù hợp, cung cấp thông tin sản phẩm và quá trình thi công, tư vấn quy trình bảo dưỡng hợp lý và những chính sách bảo hành thoả đáng. Hệ sàn được sử dụng cần đáp ứng được những điều kiện cần thiết của cơ sở giúp cơ sở vận hành ổn định trong nhiều năm    
Tags:

Post A Comment

Residential Location: 2/14 Vo Truong Toan St, An Phu W, Dist.2, Hcm, VN.
Pham Van Tu - Managing Director