InFloor

Awesome Image

Những lưu ý trước khi thi công sàn epoxy

9 Tháng Một, 2023 0 Comments tin-tuc

Sàn của các cơ sở sản xuất kinh doanh luôn phải chịu tác động từ nhiều phía như hoá chất, nhiệt độ khắc nghiệt, các va đập. Ở bất kì một loại hình kinh doanh nào, từ sàn các cơ sở dịch vụ, đến sàn các cơ sở chế biến thực phẩm, sản xuất dược phẩm, đều cần được bảo vệ để đảm bảo an toàn lao động, thời gian sử dụng và thẩm mỹ cho sàn. Vấn đề này luôn được cân nhắc từ bao đời nay, có nhiều vật liệu được ra đời để bảo vệ sàn bê tông của các đơn vị, mục đích chính là nhằm bảo vệ sàn khỏi các vấn đề như nứt, hư hỏng, bong tróc,.. Ngày nay các vật liệu như epoxy, pu, đã được cải tiến tăng thêm các tính năng như chống mài mòn, kháng hoá chất , chống trượt, đa dạng màu sắc, mẫu mã nhằm làm tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng.
Lựa chọn phổ biến hiện nay nhất là sử dụng lớp phủ epoxy cho sàn bê tông nhờ vào chi phí thấp, và thời gian sử dụng lâu dài của epoxy. Tuy nhiên trước khi thi công sàn epoxy cũng cần phải chú ý một số điểm.

Chọn đúng loại sơn epoxy

Sơn epoxy không phải là loại sản phẩm 1 dùng cho tất cả , cần phải cân nhắc lựa chọn được loại sơn epoxy phù hợp với nhu cầu sử dụng của sàn cơ sở của bạn. Nghiên cứu kĩ các đặc điểm kĩ thuật về hiệu suất như khả năng bảo vệ sàn, khả năng chống mài mòn, kháng hoá chất, chống va đập của sàn để đảm bảo lựa chọn được loại sàn phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Điều cần thiết là, sàn epoxy được xây dựng phải phù hợp với môi trường mà nó tiếp xúc, kể cả trong khoảng thời gian thi công. Vì vậy ở những môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt như phòng lạnh, kho lạnh, thì cần đảm bảo nhiệt độ phù hợp trong quá trình thi công và hoàn thiện sàn trước khi đưa vào sử dụng.

Thi công sàn epoxy đúng cách

Có nhiều lưu ý trong quá trình thi công sàn epoxy, như cách chuẩn bị bề mặt chuẩn xác phù hợp với từng loại nhu cầu cơ sở khác nhau, hoặc cách trộn hỗn hợp epoxy vừa đủ cho quá trình thi công…

Tránh những lỗi nhỏ có thể xảy ra

Phát hiện và xử lý nhanh chóng những lỗi như bong bóng trên bề mặt sàn epoxy, màu sắc sau khi pha trộn của epoxy – đặc biệt ở màu trắng và trắng nhạt. Mùi của sàn epoxy cũng được xem là một vấn đề ảnh hưởng đến môi trường làm việc của cơ sở, vì vậy cần lựa chọn loại epoxy không mùi, hoặc có các biện pháp xử lý mùi epoxy thích hợp tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Độ dày mỏng của lớp epoxy cũng là yếu tố quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến khả năng chịu tải của sàn.

Chú ý về chuẩn bị thời gian thi công 

Thi công sàn epoxy có thể nhanh chóng, tuy nhiên cũng sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để có thể hoàn thiện sàn epoxy. Thông thường thời gian khô của sơn epoxy là 7-10 ngày, sau 1 ngày có thể di chuyển trên sàn, sau 3 ngày thi công có thể sử dụng xe đẩy trên sàn, sau 7 ngày xe tải nâng có thể di chuyển bề mặt sàn. Cần lưu ý những mốc thời gian này, để đảm bảo sàn epoxy được hoàn thiện đúng cách đem lại thời gian sử dụng lâu dài nhất cho dự án.

Stonhard thương hiệu với kinh nghiệm hơn trăm năm trong xây dựng sàn nhà xưởng, luôn cố gắng đem đến những sản phẩm tốt nhất phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng. INFLOOR – đơn vị thi công độc quyền sàn Stonhard tại Việt Nam sẽ sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng lựa chọn sàn phù hợp với nhu cầu sản xuất kinh doanh và cung cấp những thông số kĩ thuật cần thiết. Liên hệ chúng tôi qua : 09 34 57 57 59 – 09 33 50 11 50 để được hỗ trợ kịp thời.

Tags:

Post A Comment

Residential Location: 2/14 Vo Truong Toan St, An Phu W, Dist.2, Hcm, VN.
Pham Van Tu - Managing Director